Tin tức sự kiện MISA kết nối ngân hàng triển khai thành công phân hệ khoản...

MISA kết nối ngân hàng triển khai thành công phân hệ khoản thu cho nhà trường

159

Ngay từ đầu năm 2020, Việt Nam ghi nhận những ca nhiễm Covid 19 đầu tiên và dần hứng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng sau những đợt giãn cách. Chính phủ, doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra hướng đi mới khắc phục những hậu quả của đại dịch đó là phải thúc đẩy thật nhanh hoạt động chuyển đổi số trong 8 lĩnh vực trọng tâm như: Y tế, Giáo dục …. Đối với lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, việc ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt cũng đã được chú trọng để triển khai nhằm giảm sự tiếp xúc và dễ dàng quản lý từ xa hơn khi công tác giảng dạy được thực hiện trực tuyến.

Nhanh chóng bắt nhịp cùng cùng xu hướng tất yếu của xã hội, các chiến binh MISA đã lên đường để đồng hành cùng các trường chuyển đổi số với phần mềm khoản thu thuộc Nền tảng quản lý trường học MISA EMIS. Tháng 6/2020, là một chiến binh thuộc TTKD Hành chính sự nghiệp Hà Nội, anh Đặng Văn Dũng nhận thấy hàng năm các ngân hàng có rất nhiều chương trình tài trợ cho trường học nên đã chủ động đề xuất những phương án hợp tác giữa Công ty CP MISA với các ngân hàng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Kết quả, MISA đã thành công triển khai dự án đầu tiên tại thành phố Vinh, hợp tác cùng ngân hàng Vietcombank và BIDV tại 40/82 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Anh Đặng Văn Dũng – TTKD Hành chính sự nghiệp, MISA Hà Nội thực hiện demo sản phẩm cho khách hàng

Chia sẻ về dự án này, anh Đặng Văn Dũng không khỏi tự hào: “Đối với tôi, có lẽ đây là một dự án rất thú vị, mang lại nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp của mình. Bởi công tác triển khai thành công tại thành phố Vinh chính là dự án đầu tiên về sự hợp tác, kết nối với ngân hàng để triển khai phần mềm khoản thu. Có nhiều bỡ ngỡ ban đầu nhưg “kiên trì cũng sẽ làm nên may mắn” khi tôi nhận được cái gật đầu từ khách hàng và sự đồng ý hợp tác từ phía đối tác ngân hàng. Lúc đó cảm xúc trong tôi như vỡ oà sau những tháng ngày chờ đợi và theo đuổi. Dự án này đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho không chỉ chúng tôi mà còn cho các đồng nghiệp khác tự tin mang sản phẩm hữu ích tới cho các khách hàng.”

Tính đến thời điểm hiện tại, 40 trường trên địa bàn thành phố Vinh đã và đang khai thác rất tốt phần mềm quản lý khoản thu của MISA EMIS, phụ huynh học sinh đã linh hoạt nắm bắt và sử dụng dần phổ biến việc thanh toán các khoản thu cho con qua các ứng dụng SISAP,  Hệ thống Mobile Banking… Sự thành công của dự án là mũi tên tiên phong để MISA tiếp tục mở đường cho các dự án tiếp theo tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Và đến nay, MISA đã triển khai phần mềm khoản thu tới gần như tất cả các tỉnh/ thành phía Bắc, phía Nam và thành công đấu nối với các “ông lớn” trong lĩnh vực ngân hàng như: Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, MB Bank. Ngoài ra, MISA cũng kết hợp với cổng thanh toán trung gian VNPay và ViettelPay.

MISA đã đấu nối thành công với hàng loạt các “ông lớn”: Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, MB Bank

Dịch covid bùng phát với những diễn biến rất phức tạp, khó lường, thời gian đầu cũng ảnh hưởng nhiều đến việc MISA triển khai đến các đơn vị nhà trường nói chung và các cơ quan nhà nước nói riêng. Tuy nhiên, với tinh thần người MISA luôn làm chủ sự biến đổi, không ngừng học hỏi và sáng tạo ra những cách làm mới, anh Đặng Văn Dũng cùng các chiến binh khối Hành chính sự nghiệp đã gạt bỏ rào cản, chuyển sang triển khai các dự án sang hình thức 100% online. Những buổi tập huấn phần mềm hoặc hội thảo đều được thực hiện trực tuyến qua zoom, skype hay zalo, điện thoại một cách dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Những thắc mắc về tính năng mới của sản phẩm, hay khó khăn trong sử dụng sản phẩm đều được đội ngũ MISA giải đáp rất tận tình cho khách hàng.

Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng các chương trình đều mang đến cho khách hàng không chỉ thông tin hữu ích về sản phẩm mà còn tạo nên những khoảnh khắc vui nhộn với những trò chơi hay tiết mục văn nghệ đặc sắc mang thương hiệu “cây nhà lá vườn”. Nhờ đó, các khóa tập huấn bàn giao sản phẩm qua zoom đã được khách hàng đón nhận rất tích cực, thậm chí nhiều địa phương đã chủ động đề xuất được tập huấn qua trực tuyến cho CBNV.

Người MISA liên tục ra quân triển khai chuyển tập huấn trực tuyến cho khách hàng

Sự thành công của MISA trong việc hợp tác với các ngân hàng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt là một trong bước đi quan trọng trong hành trình hỗ trợ các cơ quan, đơn vị chuyển đổi số trong hơn 27 qua. Việc này giúp nhà trường và phụ huynh kết nối với nhau dễ dàng, rút ngắn được các bước thanh toán học phí truyền thống. Nền tảng Quản lý trường học MISA EMIS đã giúp nhà trường thực hiện các nghiệp vụ thu học phí theo mô hình khép kín như: lập kế hoạch thu học phí, thông báo thu tiền học đến phụ huynh, thanh toán học phí trực tuyến, xuất hóa đơn điện tử, đối soát tiền thu được và lập các báo cáo, thống kê…

Có thể nói, đối với lĩnh vực giáo dục nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, chuyển đổi số góp phần đổi mới toàn diện, giúp nhà trường, phụ huynh, học sinh thích ứng kịp với tình hình dịch bệnh như hiện nay. Đồng thời, việc chuyển đổi số nhanh với lĩnh vực Giáo dục sẽ góp phần thúc đẩy chương trình Chuyển đổi số quốc gia, tạo tiền đề cho sự thay đổi trong các lĩnh vực liên quan. MISA tự hào là đơn vị tiên phong đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi số và cam kết sẽ luôn hỗ trợ các đơn vị trên mọi chặng đường phát triển, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội./.