Tin tức sự kiện Hội thảo trực tuyến “Quản lý giáo dục, dạy học từ xa...

Hội thảo trực tuyến “Quản lý giáo dục, dạy học từ xa – Vượt qua Covid-19” giải bài toán chuyển đổi số giáo dục

96

Trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp chưa có hồi kết, công tác quản lý, giảng dạy online sẽ còn đối mặt với rất nhiều khó khăn cần hoá giải. Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Quản lý giáo dục, dạy học từ xa – Vượt qua Covid-19” sẽ đồng hành cùng các cán bộ trong ngành giáo dục tìm cách tháo gỡ những nút thắt trong việc giảng dạy từ xa.

Sáng ngày 26/08/2021 đã diễn ra Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Quản lý giáo dục, dạy học từ xa – Vượt qua Covid-19” do Công ty Cổ phần MISA tổ chức. Ông Đỗ Công Anh – Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng ông Tô Hồng Nam – Cục phó Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham dự hội thảo. Với chủ đề cấp thiết trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, hội thảo thu hút gần 1000 cán bộ quản lý giáo dục các cấp và đại diện các trường học trên toàn quốc tham gia.


Gần 1000 cán bộ quản lý giáo dục các cấp và đại diện các trường tham gia hội thảo trực tuyến

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Đinh Thị Thuý chia sẻ: “Chuyển đổi số trong giáo dục là 1 trong 8 điểm trọng tâm trong chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa có hồi kết, bài toán chuyển đổi số cho ngành giáo dục càng cấp thiết để đảm bảo linh động, không bị gián đoạn trong việc quản lý và dạy học từ xa. Chuyển đổi số cần sử dụng công cụ công nghệ số kết hợp cùng sự thay đổi tư duy đổi mới của lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp/trường thì sẽ thành công”.

Tại sự kiện, ông Đỗ Công Anh – Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhấn mạnh: Chuyển đổi số ngành giáo dục không phải là bỏ chi phí thật lớn để đầu tư hệ thống máy móc hay nhiều phần mềm cồng kềnh. Mà chuyển đổi số là giải pháp để tối ưu chi phí và hiệu quả cho ngành giáo dục. Cụ thể, ngành giáo dục cần chuyển đổi số toàn diện từ học liệu số, giáo viên số, học viên số cho tới môi trường học tập số. Và từ các dữ liệu trên có thể xây dựng được nền tảng giáo dục số quốc gia”.


Ông Đỗ Công Anh chia sẻ về công tác chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Bên cạnh đó, ông Tô Hồng Nam – Cục phó Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT cũng chia sẻ về thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số trong ngành Giáo dục đã triển khai trên cổng thông tin tuyển sinh, thư, văn bản hay tập huấn điện tử. Ngoài ra ông Nam cũng cho biết: Hai mục tiêu cuối cùng của chuyển đổi số giáo dục là chuyển đổi cách dạy và học, quản trị và quản lý dựa trên công nghệ số hướng tới một hệ thống giáo dục chất lượng tốt, chi phí thấp và tiếp cận dễ dàng với mọi người dân. Thứ hai là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, xã hội số và quốc gia số”.


Chia sẻ về mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục của ông Tô Hồng Nam cung cấp nhiều thông tin thực tế cho cán bộ quản lý giáo dục

Cũng tại buổi hội thảo, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy cho biết: “Giải quyết bài toán quản lý giáo dục, giảng dạy từ xa thời kỳ dịch bệnh nói riêng và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn ngành nói chung, Nền tảng Giáo dục MISA EMIS hợp nhất mọi nghiệp vụ quản lý giáo dục trên một hệ thống, được phát triển từ năm 2013, và hiện đang ứng dụng tại hơn 18.000 trường học, 248 Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 48 Sở Giáo dục và Đào tạo”.


Bà Đinh Thị Thuý chia sẻ về giải pháp đảm bảo chất lượng quản lý giáo dục – dạy học từ xa trong bối cảnh Covid-19

MISA EMIS tập trung vào 4 mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ: Tuyển sinh trực tuyến, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Dạy và học trực tuyến, Thi kiểm tra trực tuyến, Quản lý Cán bộ công chức viên chức, Dinh dưỡng, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu,….  Ngoài ra phần mềm SISAP sẽ kết nối giữa nhà trường với phụ huynh để nắm bắt được nhanh chóng thông tin cấp thiết, trao đổi tích cực việc học tập của học sinh.


Mô hình hệ sinh thái tích hợp trên MISA EMIS

Trong đó, ứng dụng EMIS Ôn tập sẽ giúp Nhà trường – Giáo viên – Học sinh luôn chuẩn bị tâm thế chủ động, sẵn sàng kích hoạt công tác Dạy học, ôn tập trực tuyến, góp phần hoàn thành chương trình học đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Ứng dụng giúp: Tổ chức lớp học trực tuyến ngay trên phần mềm thông qua việc kết nối với nhiều công cụ hội nghị trực tuyến; Cung cấp sẵn kho học liệu số tham khảo về bài giảng mẫu, bài tập đa dạng của các kênh uy tín; Hỗ trợ thay đổi phương pháp ôn tập kiến thức cho học sinh sau giờ học bằng nhiều hình thức như vinh danh, tự động chấm bài trắc nghiệm…

Ngoài ra, EMIS khoản thu đáp ứng tốt việc thanh toán học phí không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ. Nền tảng liên kết với nhiều ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, MBBank,…hoặc trung gian thanh toán VNPAY, ViettelPay,… Nhờ vậy, phụ huynh có thể nộp học phí qua nhiều hình thức như quét mã QR, tài khoản ngân hàng, ví điện tử… mà không phải đến tận trường hay ra ngân hàng, đảm bảo nguyên tắc phòng và chống dịch hiệu quả. Việc đối soát thanh toán hoàn toàn tự động qua phần mềm, tức thời và không xảy ra sai sót, tiết kiệm thời gian đáng kể cho cán bộ nhà trường, duy trì hoạt động cả trong giãn cách.


Nền tảng Giáo dục MISA EMIS kết nối linh hoạt với nhiều đối tác bên ngoài

MISA EMIS cũng giúp các đơn vị quản lý cấp Bộ, ngành và nhà trường dễ dàng tổng hợp và xem tất cả các báo cáo chi tiết theo realtime (thời gian thực), hỗ trợ công tác quản lý hiệu quả, minh bạch. Hơn nữa, nền tảng đã kết nối cổng dữ liệu quốc gia của ngành Giáo dục và Đào tạo, mọi số liệu đều báo cáo liên cấp nhanh chóng và cập nhật trên cổng dữ liệu chung theo đúng tiêu chuẩn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

MISA EMIS là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện. Công ty Cổ phần MISA cùng đội ngũ hơn 2500 nhân sự luôn cam kết đồng hành, cung cấp giải pháp hỗ trợ cán bộ quản lý giáo dục các cấp, lãnh đạo nhà trường nâng cao hiệu quả giảng dạy từ trong bối cảnh đại dịch kéo dài