Tin tức sự kiện Tinh thần hành động MISA 2021: Làm chủ sự biến đổi để...

Tinh thần hành động MISA 2021: Làm chủ sự biến đổi để đáp ứng thời cuộc

122

Năm 2020 có lẽ là năm mà người ta nói chuyện nhiều về “biến động”. Một doanh nghiệp lớn như MISA chắc hẳn không nằm ngoài sự ảnh hưởng này của COVID-19. Tuy nhiên, trong khó khăn, MISA lại thể hiện sự tăng trưởng tốt cả về kết quả sản xuất kinh doanh và đội ngũ. Là doanh nghiệp công nghệ, cung cấp nhiều giải pháp chuyển đổi số, MISA đã, đang và sẽ có những giải pháp tối ưu để góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị nhà nước vượt qua đại dịch. BBT Tre Làng có cuộc trò chuyện cùng bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA để chia sẻ về bí quyết để MISA vượt qua COVID-19 và tinh thần hành động đang được kích hoạt cho năm mới 2021.

Phóng viên: Thưa bà, COVID-19 đã tác động tới kinh tế, xã hội toàn cầu nhưng tại MISA vẫn ghi nhận kết quả tăng trưởng tốt. Vậy, MISA đã chế ngự những biến động này như thế nào?

Bà Đinh Thị Thúy: COVID-19 đã có những tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại MISA, chúng tôi đã được tôi luyện tinh thần Làm chủ sự biến đổi trong suốt chiều dài thành lập và phát triển, nên đứng trước khó khăn và sự biến động mà thời cuộc manng lại, lãnh đạo và CBNV MISA đã chuẩn bị một tâm thế tốt. Trong khó khăn, chúng tôi đã cùng nhau xả thân, đoàn kết và chia sẻ. Đồng thời, văn hóa về đổi mới sáng tạo cũng được phát động rộng rãi để khuyến khích những cách làm mới, tận dụng công nghệ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Điều rất tự hào là các giải pháp chuyển đổi số của MISA – nhờ bắt nhịp công nghệ – đã phục vụ rất kịp thời cho khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách xã hội vừa qua mà trước đó có thể chưa nhìn thấy rõ nét.

COVID-19 rõ ràng đã để lại nhiều hệ lụy cho cả kinh tế, xã hội, đời sống. Nhưng ở góc độ tích cực, nó cũng mang tới những cơ hội và thúc đẩy mạnh mẽ các cá nhân, tổ chức phải thay đổi để bắt kịp với sự thay đổi chung của thế giới.

PV: Được biết, từ cuối năm 2020, các nền tảng số của MISA được định hướng phát triển thành những giải pháp tổng thể, hội tụ mọi tính năng, nghiệp vụ trên một hệ thống. Vậy cơ cấu tổ chức của MISA có những điều chỉnh như nào, thưa bà?

Bà Đinh Thị Thúy: Chắc chắn rồi. Cơ cấu tổ chức của MISA sẽ có sự cải tổ mạnh mẽ theo hướng chuyên môn hóa, hướng tới việc phục vụ khách hàng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn.

Sự thay đổi này sẽ diễn ra tại mọi bộ phận, từ khối sản xuất tới kinh doanh. Theo đó, mọi khách hàng sẽ được MISA phục vụ và chăm sóc một cách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

MISA cũng tiếp tục đầu tư cho hệ thống chăm sóc khách hàng từ việc cải tiến sản phẩm/dịch vụ dễ sử dụng, cung cấp nhiều tài liệu online dễ học, dễ tìm kiếm, chăm sóc hỗ trợ tự động cùng các kênh hỗ trợ khác như: phát triển cộng đồng hỗ trợ trên facebook, đào tạo trực tuyến qua các công cụ online như Zoom, Youtube,..

MISA cũng tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển mạng lưới đại lý, công tác viên tại các địa phương ở xa mà người MISA không phục vụ khách hàng trực tiếp được để đảm bảo chăm sóc, phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Như vậy, dù khách hàng ở bất kỳ quy mô hay lĩnh vực nào, ở bất kỳ nơi đâu, chưa sử dụng hoặc đang sử dụng phần mềm MISA đều được đội ngũ MISA chăm sóc rất cẩn thận và chuyên nghiệp.

PV: MISA đang có khát vọng rất lớn, vậy MISA kế hoạch gì để tăng cường đội ngũ trong thời gian tới?

Bà Đinh Thị Thúy: Như tôi có chia sẻ ở trên, đội ngũ MISA sẽ được cấu trúc lại theo hướng chuyên môn hóa và hướng tới việc phục vụ số lượng khách hàng rất lớn. Do vậy, MISA cũng sẽ phát triển quy mô nhân sự. Mục tiêu trong năm 2021, số lượng nhân viên của MISA sẽ cán mốc 3.500 người.

MISA sẽ tập trung vào việc tuyển dụng các nhân sự có trình độ chuyên môn cao, các kỹ sư công nghệ về trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, blockchain,… Đây là thách thức không nhỏ cho những người làm nhân sự tại MISA, nhưng cũng là cơ hội rất lớn cho các bạn sinh viên tài năng, có thể gia nhập môi trường trẻ trung, năng động như MISA.

PV: Được biết, trong năm 2020, MISA đã được tôn vinh là đơn vị tiêu biểu trong phát triển văn hóa doanh nghiệp do Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tổ chức bình chọn và trao tặng. Vậy trong bối cảnh bình thường mới, văn hóa doanh nghiệp của MISA sẽ được thể hiện như nào, thưa bà?

Bà Đinh Thị Thúy: MISA là một trong số ít các doanh nghiệp có ý thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu thành lập, song hành với văn hóa kinh doanh. Qua thời gian, các giá trị được tích lũy, lan tỏa, văn hóa doanh nghiệp của MISA đã trở thành hình mẫu cho nhiều doanh nghiệp tham khảo, học hỏi.

Trong bối cảnh mới, MISA cũng ứng biến linh hoạt trong cách làm văn hóa, đưa chính giải pháp công nghệ của công ty (Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất – MISA AMIS) để phục vụ quản trị, truyền thông gắn kết tập thể, khuyến khích các hoạt động chia sẻ – tương tác qua online bởi đội ngũ 2.100 nhân sự trải dài trên khắp đất nước.

Sự tôn vinh đến từ Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam không chỉ là sự ghi nhận mà còn khích lệ MISA tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, hướng tới sự lớn mạnh cả về sản xuất kinh doanh và văn hóa.

PV: 2021 được dự báo sẽ tiếp tục là năm khó khăn và nhiều biến động. Vậy bà có thể chia sẻ thêm về kế hoạch hành động của MISA?

Bà Đinh Thị Thúy: 2021 sẽ là năm nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức với đội ngũ MISA. Trong năm mới, MISA sẽ đầu tư về cơ sở hạ tầng, xây dựng thêm các trụ sở làm việc mới để đảm bảo cán bộ nhân viên MISA luôn được làm việc trong môi trường hiện đại, năng động, sáng tạo, yên tâm công tác và cống hiến hết khả năng của mỗi cá nhân

MISA cũng nghiên cứu và ban hành các chính sách đãi ngộ phù hợp với xu thế chung của thị trường, để thu hút và giữ chân nhân tài. MISA cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ hiện tại để luôn luôn sẵn sàng tâm thế “Làm chủ sự biến đổi”. Quan trọng nhất, cả hệ thống MISA sẽ luôn đồng lòng, quyết tâm cùng nhau vượt qua những khó khăn .

Ngoài ra, MISA cũng sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động Đổi mới sáng tạo (Design thinking) và xây dựng văn hóa Agile để giúp cho MISA vận hành linh hoạt hơn. Chắc chắn trong năm 2021, khách hàng sẽ luôn được phục vụ tốt hơn, trải nghiệm tốt hơn và ngày càng hài lòng với các giải pháp do MISA cung cấp.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của bà!