Tin tức sự kiện Viện MIBI và sứ mệnh lan tỏa kiến thức hữu ích đến...

Viện MIBI và sứ mệnh lan tỏa kiến thức hữu ích đến với cộng đồng doanh nghiệp Việt

415

Thành lập vào ngày 12/04/2021, Viện đổi mới Doanh nghiệp MISA (MIBI) luôn bám sát mục tiêu nghiên cứu và tập hợp những tri thức đổi mới về quản trị doanh nghiệp để chia sẻ những kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Viện MIBI tập trung vào hai mảng công việc chính là nghiên cứu, xây dựng và hệ thống các bài viết chuyên sâu về Kế toán – Tài chính và mới đây nhất là xây dựng Nền tảng đào tạo trực tuyến MISA Academy (Học viện MISA) lan tỏa những kiến thức hữu ích đến đông đảo người dùng.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó chủ tịch HĐQT MISA, Viện trưởng Viện Đổi mới doanh nghiệp MISA (MIBI)

Bài viết chuyên môn Tài chính – Kế toán giàu hàm lượng thông tin

Trong vòng 6 tháng cuối năm 2021, Viện MIBI đã viết và chia sẻ tổng cộng gần 200 bài viết chủ đề về Kế toán – Tài chính tại địa chỉ website: https://amis.misa.vn/tin-tuc/tai-chinh-ke-toan/. Viện MIBI đã phối hợp với những chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực, cùng nghiên cứu tìm hiểu những vấn đề người làm kế toán hay gặp phải và đưa ra những giải pháp thực tế hữu ích cho họ. Các chuyên gia đều là những giảng viên lâu năm đến từ các trường Đại học, Học viên hàng đầu Việt Nam.

Viện cũng thành lập một Hội đồng Biên tập gồm 10 chuyên gia, là những người có trên 10 năm kinh nghiệm cả lý thuyết và thực hành để thẩm định nội dung. Mục tiêu của Viện MIBI là tạo ra một môi trường giàu thông tin, giúp khách hàng – những người làm kế toán xử lý các vấn đề vướng mắc trong quá trình làm việc. Nội dung các bài viết tập trung vào các kiến thức về nghiệp vụ tài chính – kế toán, ví dụ như công tác hạch toán, cách làm báo cáo, ghi nhận sổ sách…

Gần 200 bài viết chuyên sâu về lĩnh vực Kế toán – Tài chính được đăng tải trên website MISA

Hình thức của những bài viết này bao gồm:

  • Bài viết dạng chia sẻ
  • Ebook (dạng sách điện tử tổng hợp hợp kiến thức kinh nghiệm)
  • Bài viết dạng biểu mẫu

Tính đến hết năm 2021, gần 200 bài viết chuyên sâu trên website MISA đạt gần 60,000 lượt đọc với thời gian đọc bình quân là 6,7 phút/bài, tỷ lệ thoát bình quân là 88%. Đặc biệt, nhờ sự đầu tư chỉn chu về nội dung và dồi dào về số lượng của bài viết, 3 tháng cuối năm đánh dấu lượng đọc tặng vọt gấp đôi từ 30,000 lên 60,000 lượt đọc. Viện MIBI cũng phát hành 02 ebook là Cẩm nang báo cáo Tài chính (9 phần/115 trang) và Cẩm nang những điều cần biết về hóa đơn (12 phần /104 trang) đều là tài liệu hữu ích cho những người làm công tác Kế toán – tài chính.

Nền tảng đào tạo trực tuyến – MISA Academy đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc mọi nơi

Trong quá trình nghiên cứu, Viện MIBI nhận thấy những người làm Kế toán có thể là những người không học từ môi trường chuyên nghiệp và thường làm việc theo thói quen. Họ thiếu đi kiến thức căn bản và các kinh nghiệm thực tế nhưng lại không có thời gian tham gia các khóa học chuyên ngành. Nắm bắt vấn đề đó, Viện MIBI đã xây dựng Nền tảng đào tạo trực tuyến – MISA Academy (Học viện MISA). Các chuyên gia, giảng viên truyền tải những bài giảng của mình dưới dạng video và đăng tải trên website MISA Academy: https://academy.misa.vn. Người dùng có thể tự tham khảo các video để học ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Các khóa học tập trung vào bổ sung kiến thức căn bản Kế toán – Tài chính và kinh nghiệm đúc rút từ những người làm nghề đi trước.

Các khóa học đăng tải trên website Nền tảng đào tạo trực tuyến MISA Academy

Hiện nay, đã có 120 khóa học đã được đưa lên website MISA Academy, trong đó có 45 khóa học kiến thức tổng quát và 75 khóa học đào tạo trực tiếp về phần mềm MISA. Ngoài lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Viện MIBI còn xây dựng các khóa học trong các lĩnh vực Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự, Quản lý điều hành. Mục tiêu đầu tiên của những khóa học không nằm ngoài sứ mệnh của Viện MIBI từ khi mới thành lập, đó là lan tỏa kiến thức về quản trị doanh nghiệp đến với cộng đồng Việt Nam. Các khóa học được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế, cung cấp các kiến thức kĩ năng, phần hành thiết yếu giúp học viên dễ dàng ứng dụng vào công việc tại doanh nghiệp và tổ chức.

Với hệ thống video các khóa học được sắp xếp khoa học, tùy theo nhu cầu, người học hoàn toàn có thể tham gia học vào bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Về phía các giảng viên, các khóa học được hệ thống hóa giúp nâng cao thương hiệu và hình ảnh của giảng viên. Một số khóa học có thu phí giúp giảng viên có thêm kinh phí để đầu tư nghiên cứu nội dung và kiến thức. Đối với những khóa học chia sẻ việc sử dụng phần mềm MISA, MISA hoàn toàn không thu thêm bất cứ khoản phí nào. Khách hàng đang sử dụng phần mềm MISA thay vì phải dành thời gian cố định để tham gia khóa học trực tiếp có thể theo dõi lại trên website bất cứ lúc nào.

Tại website này, MISA cũng có một chuyên mục đăng tải các Hội thảo do MISA tổ chức. Đây đều là các hội thảo trực tuyến theo quy mô toàn quốc với các khách mời là diễn giả uy tín trong từng lĩnh vực khác nhau. Các hội thảo này được chia nhỏ theo từng module thảo luận và được chia sẻ hoàn toàn miễn phí đến với cộng đồng.

13 sự kiện, Hội thảo do MISA tổ chức được phân nhỏ theo từng module thảo luận và đăng tải lên Nền tảng đào tạo tực tuyến MISA Academy

Định hướng Viện MIBI 2021

Nếu như trong năm 2021, Viện MIBI mới chỉ tập trung vào các bài viết về kế toán tài chính nói chung thì sang đến năm 2022, Viện sẽ tiếp tục xây dựng và mở rộng các bài viết chuyên sâu hơn theo từng lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp. Nội dung các bài viết cũng hệ thống hóa các kiến thức chuyển đổi số cũng như mở rộng thêm các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp ứng dụng phần mềm để đảm bảo hiệu quả công việc.

Về việc tổ chức xây dựng các khóa học, trong năm 2022 Viện dự kiến sẽ đa dạng hóa nội dung với số lượng lên đến hàng trăm khóa học. Đặc biệt trong năm 2022, Viện sẽ tăng cường tổ chức những buổi học trực tuyến, giúp kết nối giữa học viên và giảng viên. Giảng viên hoàn toàn có thể chia sẻ sâu và giải đáp trực tiếp những thắc mắc của học viên thông qua Nền tảng đào tạo trực tuyến – MISA Academy.