Văn hóa thể thao Âm nhạc kết nối người MISA mọi miền giữa đại dịch

Âm nhạc kết nối người MISA mọi miền giữa đại dịch

62

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban lãnh đạo công ty MISA đã thực hiện nghiêm chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, 100% CBNV của 5 văn phòng đại diện: Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, HCM, Cần Thơ cùng Khối sản xuất, Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ khách hàng đều làm việc tại nhà.

Chắc hẳn, bạn thường nghĩ rằng, làm việc tại nhà sẽ rất ít hoạt động, phong trào vì tất cả đều diễn ra theo hình thức online. Nhưng không, với MISA, dù làm việc tại công ty hay tại nhà, những hoạt động giao lưu văn thể mỹ, những mini game về âm nhạc đều vẫn diễn ra theo hình thức online vô cùng đặc biệt và không kém phần hấp dẫn. Đây cũng là nguồn động lực mang đến tinh thần giải trí cho người MISA sau những giờ trao đổi, làm việc với khách hàng.

Tp.Hồ Chí Minh hiện đang là nơi chịu nhiều ảnh hưởng khi có số ca nhiễm đứng đầu trên toàn quốc. Để động viên tinh thần của CBNV, ngay từ tuần thứ 3 thực hiện làm việc tại nhà (work from home), những thành viên trong CLB văn nghệ xung kích Văn phòng MISA Hồ Chí Minh đã cùng nhau lan tỏa tinh thần bằng sản phẩm video ca nhạc với thông điệp: “Cùng MISA vượt qua đại dịch Covid -19”. Những ca từ mộc mạc, những hình ảnh tự quay video tại nhà, những buổi họp team, đào tạo online trong những chiếc áo vàng….tất cả đều thể hiện màu cờ sắc áo riêng của MISA. Một tinh thần thép, sẵn sàng chiến đấu mọi lúc mọi nơi.

Video ca nhạc được các thành viên ghi hình tại nhà và được ghép nối lại để thành một sản phẩm hoàn chỉnh

Để khởi động một ngày làm việc thật hiệu quả, MISA tổ chức những hoạt động mini game như: đố vui âm nhạc qua kahoot online, nghe nhạc đoán tên bài hát, hay tự tin thể hiện cá tính bằng giọng ca đầy nội lực giữa các phòng ban.

Mini game về âm nhạc được tổ chức online tại MISA, tạo sự vui vẻ, hứng thú cho các thành viên sau giờ làm việc

Bên cạnh đó, ngoài giờ làm việc, người MISA trên toàn quốc lại cùng họp mặt, giao lưu karaoke online với nhau qua chương trình “Tiệm Cafe karaoke cuối tuần”. Đây cũng là dịp để tất cả cán bộ nhân viên MISA cùng giao lưu, chia sẻ và thưởng thức những giọng ca cây nhà lá vườn nhưng vẫn rất chuyên nghiệp trong làng âm nhạc MISA.

Các chương trình ca nhạc online được tổ chức thường xuyên, vào các buổi tối, là nơi để những người MISA yêu âm nhạc được thư giãn, kết nối

Cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã từng chia sẻ: “Ở đâu có con người, ở đó có tiếng hát. Trên mặt đất, trần gian này tiếng hát nhắc nhở ta một điều giản dị: tôi hát là tôi hiện hữu”. Âm nhạc chính là một liều thuốc hiệu quả, nó có thể gắn kết trái tim với trái tim người MISA, đưa những tâm hồn đồng điệu lại với nhau mà không cần bất kỳ một tác động ngoại lực nào.

Trong thời gian tới, dù bất kể làm việc ở nhà hay ở công ty, người MISA sẽ luôn thể hiện tinh thần gắn kết, lan tỏa năng lượng bằng những hoạt động văn nghệ, âm nhạc để cổ vũ tinh thần, cùng nhau đồng lòng vượt qua mọi khó khăn – chiến thắng đại dịch Covid-19.