Tiếng vọng MISA MISA đạt thành tích vang dội tại Giải thưởng Make In Viet...

MISA đạt thành tích vang dội tại Giải thưởng Make In Viet Nam 2021

46

Tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp Công nghệ số năm nay, MISA thắng lớn với nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, MISA đem tới sự kiện Nền tảng quản trị ngân sách Nhà nước MISA Bumas hỗ trợ chuyển đổi số, giảm tới 70% thời gian lập dự toán và quản lý chi tiêu ngân sách Nhà nước.

Được phát động từ năm 2020, giải thưởng Make In Vietnam là giải thưởng cao nhất của ngành CNTT Việt Nam, mang tầm vóc quốc gia, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam và có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, Chính phủ số và xã hội số.

Tại diễn đàn năm nay, MISA đã đem đến giải pháp quản trị ngân sách Nhà nước MISA Bumas. Đây là công cụ đắc lực đã và đang được tin tưởng sử dụng tại gần 6.300 đơn vị HCSN trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông; cơ quan Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc giúp các đơn vị hành chính sự nghiệp (HCSN) thực hiện công tác lập, phân bổ, quản lý tổng hợp ngân sách Nhà nước một cách chính xác, kịp thời. Bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc MISA cho biết, MISA Bumas sẽ giúp các đơn vị HCSN tiết kiệm tới 70% thời gian lập dự toán và quản lý chi tiêu ngân sách.

Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chia sẻ về Nền tảng số MISA Bumas

Theo MISA, cả nước có gần 3000 đơn vị chủ quản (trung bình mỗi tỉnh có 40 đơn vị), mỗi đơn vị lại cần tới 30 ngày tổng hợp dự toán và mất thêm từ 1 – 2 ngày để theo dõi, đánh giá thực hiện dự toán (mỗi năm thực hiện tổng hợp một lần và mỗi tháng sẽ có 2 lần đánh giá việc thực hiện). Như vậy, khi áp dụng MISA Bumas, thời gian thực hiện tổng hợp dự toán sẽ giảm chỉ còn 10 ngày và ngay lập tức đánh giá được hiệu quả của dự toán. Trong tương lai gần, nếu ứng dụng này được triển khai trên toàn quốc, sẽ giúp giảm 50.000 ngày công mỗi năm cho việc thẩm định, tổng hợp số liệu cho đơn vị chủ quản và giảm tới 144.000 ngày công mỗi năm cho việc theo dõi, đánh giá thực hiện dự toán.

Điểm nổi bật của MISA Bumas chính là được ứng dụng công nghệ tiến bộ nhất như Công nghệ đám mây (Cloud); đảm bảo tính an toàn, bảo mật và có thể triển khai dễ dàng tại các đơn vị mà không cần đầu tư trang thiết bị, hạ tầng. Dữ liệu dự toán toàn ngành, toàn địa phương sẽ được tổng hợp theo nhu cầu chỉ sau vài phút, từ đó nhanh chóng có sự chỉnh sửa, đánh giá công tác dự toán khi cần thiết.

MISA Bumas thuộc hệ sinh thái quản trị Nhà nước MISA FinGov, giúp hội tụ 100% dữ liệu của ngành, địa phương, tự động hóa toàn bộ việc quản lý ngân sách

Tại giải thưởng Make In Viet Nam 2021, nằm trong Top 10 sản phẩm Công nghệ số Việt Nam 2021 là hai nền tảng của MISA hiện đang giải các bài toán chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước và trường học.

MISA phát triển Nền tảng quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov giúp ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào công tác quản lý điều hành xây dựng tài chính số, trở thành giải pháp toàn diện góp phần xây dựng Chính phủ số. MISA FinGov đã và đang được tin tưởng sử dụng tại gần 50.000 đơn vị HCSN, trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông, Kiểm toán Nhà nước… Trong tương lai gần, MISA sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi hơn nữa nền tảng MISA FinGov trên quy mô cả nước để góp phần nâng cao hiệu quả trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Nền tảng quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov của MISA với khả năng phân tích và dự báo, thực hiện nhiệm vụ hội tụ dữ liệu trong công tác quản lý

Nền tảng Giáo dục MISA EMIS là giải pháp giúp các đơn vị giáo dục thực hiện quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ quản lý (Quản lý học sinh, Giảng dạy, Thiết bị, Khoản thu, Thư viện, Giáo viên, Y tế, Văn thư,…), hiện đang được triển khai tại 20.656 trường học, 248 Phòng Giáo dục và 48 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước. MISA EMIS được xây dựng theo công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị (máy tính, máy tính bảng, điện thoại…) thông qua Internet. Dữ liệu được quản lý tập trung, liên thông từ Trường – PGD – SGD, góp phần xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia ngành Giáo dục.

Nền tảng Giáo dục MISA – hệ sinh thái quản lý giáo dục thông minh với việc kết nối liên thông bên trong và kết nối với các hệ thống bên ngoài trường học

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, MISA được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make In Vietnam với giải Bạc cho Nền tảng số xuất sắc MISA AMIS – giải pháp chuyển đổi số toàn diện công tác quản trị trong doanh nghiệp; giải Đồng cho phần mềm Sổ Thu Chi MISA góp phần số hóa công tác ghi chép thu chi khoa học.

PTGĐ thường trực MISA Lê Hồng Quang nhận giải Bạc hạng mục Nền tảng số xuất sắc cho MISA AMIS
Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy nhận giải Đồng hạng mục Thu hẹp khoảng cách số cho Ứng dụng Sổ Thu Chi MISA