Tiếng vọng MISA MISA Mimosa – trợ thủ đắc lực cho nghề “dạo chơi cùng...

MISA Mimosa – trợ thủ đắc lực cho nghề “dạo chơi cùng những con số”

9

Vào một buổi chiều kết thúc công việc trong tâm trạng thảnh thơi, tôi bất giác nhớ đến hơn 10 năm trước, khi nhắc đến Kế toán là nhắc đến hình ảnh của một con người nghiêm nghị, chuẩn mực, căng thẳng bên hồ sơ, chứng từ chất như… núi, ôm cả chứng từ về nhà làm. Việc làm thủ công excel lúc đó rất tốn thời gian, “ám ảnh” với những lúc chong đèn để tìm ra lỗi sai số liệu.

Chị Hoàng Châu – Kế toán trưởng, trường Tiểu học Ngô Quyền, Tp. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (tác giả bài viết)

Với sự chuyển đổi mạnh mẽ của công nghệ và được sự quan tâm của đơn vị chủ quản, công việc chúng tôi nhẹ nhàng hơn dù đôi lúc vẫn gặp một số bất cập. Cho đến năm 2013, khi được tiếp cận và sử dụng phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA Mimosa, tôi thực sự rất hài lòng. Nếu có thể cho thang điểm, tôi sẽ chấm gần như tuyệt đối cho phần mềm kế toán của MISA. Giao diện bằng hình ảnh thân thiện, tôi không mất quá nhiều thời gian để nắm được cách thức sử dụng, do đó tôi hoàn toàn chủ động trong công việc kế toán trên phần mềm.

MISA Mimosa như một trợ thủ kế toán máy, thực sự rất thông minh! Không chỉ các biểu mẫu theo chế độ, chính sách mới của Nhà nước, phần mềm còn giúp hạch toán tự động nhiều nghiệp vụ: Kho bạc, tiền gửi, tiền mặt, vật tư hàng hóa, tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền lương, … hay kết chuyển doanh thu, chi phí, thặng dư, … Phần mềm còn có thể hạch toán đồng thời nhiều bút toán.

Phần mềm MISA Mimosa đã kết nối tự động với cổng dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước để giao dịch điện tử như hiện nay hỗ trợ tiết kiệm rất nhiều cho việc đi lại, thời gian và công sức của các anh chị em kế toán viên, đặc biệt với những đơn vị ở xa, đường sá chưa thuận lợi. Đây chính là một bước tiến thật sự cần thiết!

Đối với bất cứ ngành nghề nào, đặc biệt là nghề “dạo chơi cùng những con số” như chúng tôi, báo cáo là một phần tất yếu. Không chỉ tự động lập, kiểm tra báo cáo định kỳ, với những báo cáo đột xuất tôi vẫn có thể trả lời với cấp trên được ngay chỉ với một click chuột.

Một điều tôi rất tâm đắc đó chính là MISA là một hệ sinh thái phần mềm với rất nhiều lĩnh vực, phần mềm kế toán có thể kết nối được với rất nhiều sản phẩm khác: Phần mềm quản lý tài sản MISA QLTS, Phần mềm quyết toán tài chính MISA Lekima, Nền tảng Giáo dục MISA EMIS (phân hệ Khoản thu), Dịch vụ chữ ký số MISA eSign, Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice,…sử dụng rất tiện lợi trong việc đồng bộ dữ liệu và hỗ trợ các tiện ích.

 MISA Mimosa 2022 – Phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp

Đồng hành và dõi theo qua nhiều phiên bản của MISA Mimosa trong hơn 10 năm nay, tôi cảm nhận được rõ rệt sự lớn mạnh và phát triển của Công ty. Hy vọng rằng với những xu hướng mới, MISA sẽ giúp chúng tôi tiếp tục chuyên nghiệp hóa công việc và tự tin là một kế toán viên thời đại 4.0.