MISA Ký sự “Biết công việc nhàn hơn như thế này cô đã chuyển đổi...

“Biết công việc nhàn hơn như thế này cô đã chuyển đổi số sớm hơn”

43

Trong nhiều năm đi triển khai phần mềm tôi đã có rất nhiều câu chuyện, rất nhiều kỷ niệm cho riêng mình. Đó đồng thời là niềm vui, là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu với lý tưởng cùng MISA trải dài con đường công nghệ cho tất cả các lĩnh vực.

Chuyển đổi số là nhiệm vụ cấp bách và vô cùng thiết thực trong thời đại mới, song không phải con đường ấy lúc nào cũng bằng phẳng. Vậy nhưng qua những cung đường tôi được đi, những khách hàng mình được gặp, tôi nghiệm ra rằng: nếu mình thực sự nỗ lực, thực sự tin tưởng vào sứ mệnh của mình thì không gì là không thể.

Phùng Thị Thúy Hạnh – Nhân viên Kinh doanh khối HCSN, MISA BMT

Trong năm nay, khi triển khai dự án mới về Nền tảng giáo dục MISA EMIS tại một huyện vùng sâu của tỉnh, mặc dù đã được cấp kinh phí và được sự đồng ý về chủ trương của Lãnh đạo đơn vị nhưng việc triển khai sẽ tùy thuộc vào bộ phận kế toán vì đây là bộ phận sử dụng trực tiếp.

Khó khăn với chúng tôi bắt đầu từ đây khi cô kế toán đã lớn tuổi và không thạo về công nghệ, trước đến nay cô đều không sử dụng phần mềm mà chỉ quản lý và làm việc bằng excel. Như tâm lý thông thường, cô đã bày tỏ khó khăn khi tiếp cận công nghệ và ngại thay đổi. Đây có lẽ cũng là lý do chúng tôi cũng tìm nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa có dịp được trò chuyện cùng cô.

Với trách nhiệm lớn lao với bản thân, với công ty, tôi không cho phép mình nản chí và quyết tâm rằng nhất định sẽ giúp đơn vị ứng dụng hiệu quả vào công việc.

May mắn cho tôi là khi đó cô vẫn dùng facebook, zalo và tôi cũng nhận thấy cô khá thích xem thông tin trên mạng xã hội. Tôi nhắn tin cho cô, giãi bày việc sử dụng phần mềm không khó, lấy ví dụ minh họa như việc dùng các công cụ chat ngày nay có phần mềm sẽ nhận được ngay, nhanh và tiện hơn). Nhưng cô cũng không phản hồi, sau đó là cả chuỗi ngày gọi và nhắn tin rồi đến trực tiếp thuyết phục không kết quả.

Tôi không vẫn chăm chỉ dõi theo và tương tác, bình luận các bài viết của cô, vẫn tiếp tục chia sẻ về những xu hướng công nghệ, những tiện ích MISA đã tích hợp để giúp cô tối ưu công việc… 2 tuần đều đặn trôi qua, vẫn như thường lệ cô chỉ đọc và không phản hồi. Thế nhưng, vào một ngày đẹp trời cô đã chủ động gọi cho tôi để thống nhất việc làm các thủ tục triển khai.

Bây giờ, cô đã là một khách hàng rất thân thiết của chúng tôi. Thời điểm các địa phương giãn cách vì dịch bệnh, cô chia sẻ rằng MISA EMIS đã hỗ trợ cô rất đắc lực trong việc làm việc tại nhà. Thỉnh thoảng cô lại cười xòa nhắc lại kỷ niệm cũ và nói vui với tôi: “biết công việc nhàn hơn như này cô đã chuyển đổi số sớm hơn”.

Tác giả: Phùng Thị Thúy Hạnh – Nhân viên Kinh doanh khối HCSN, MISA BMT