MISA Ký sự Đủ nắng hoa sẽ nở – đủ chân thành đối tác sẽ...

Đủ nắng hoa sẽ nở – đủ chân thành đối tác sẽ tin yêu!

13

Trong những năm tháng theo đuổi cuộc hành trình xúc tiến chuyển đổi số cho các đơn vị hành chính sự nghiệp của mình, có một dự án đã giúp tôi cảm nhận rõ nét về giá trị của sự chân thành đối với đối tác và khách hàng quan trọng đến nhường nào. Đó vừa là niềm tự hào, là bài học lớn, cũng là kim chỉ nam tôi luôn dặn lòng cần tiếp tục phát huy trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Nhân viên kinh doanh TTKD Hành chính sự nghiệp, VP MISA Hà Nội và câu chuyện ý nghĩa gắn liền với hành trình xúc tiến chuyển đổi số cho đối tác

Ba năm trước, tôi chính thức tiếp nhận dự án Phần mềm quản lý tiền lương MISA SalaGov – phần mềm nằm trong Nền tảng quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov – cho một đơn vị tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thời điểm đó không thuận lợi cho tôi do đối tác cũng đánh giá chưa nhận thấy tính cấp thiết của giải pháp.

Hiểu rằng mỗi dự án đều có những thuận lợi và thách thức riêng, tôi bắt tay ngay vào tìm hiểu kỹ lưỡng về nhu cầu, những trăn trở và tâm lý của đối tác. Việc tích cực tìm tòi, nắm bắt thông tin cùng với sự đồng hành, khích lệ của các đồng nghiệp đã khiến tôi có một niềm tin sắt đá: “Chỉ cần bản thân kiên trì thêm chút nữa, đối tác ắt sẽ thấy sự chân thành của tôi cùng với những lợi ích mà phần mềm MISA mang lại”.

Mục tiêu lớn trước nhất của tôi khi ấy chính là chinh phục được cảm tình, sự tin tưởng của đối tác dành cho bản thân cũng như cho tổ chức. Thay vì đặt nặng vấn đề triển khai, mỗi khi có cơ hội trao đổi hay gặp gỡ đơn vị, tôi luôn dùng thái độ chân thành, cầu thị lắng nghe những quan điểm, góp ý của đối tác để thật sự thấu hiểu, từ đó tạo dựng được mối quan hệ bền chặt giữa đơn vị và MISA. Tôi đã kiên trì như vậy trong suốt quãng thời gian theo đuổi dự án cho đến cuối năm 2021 khi nhận được thái độ cởi mở, quan tâm hơn về phần mềm từ phía đối tác, tôi thật sự rất vui mừng và xúc động!

Sau cùng, bằng tất cả những nỗ lực trong cuộc hành trình hơn 3 năm có lẻ ấy, MISA SalaGov chính thức được lựa chọn đưa vào áp dụng và trở thành một công cụ đắc lực, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của đơn vị. Giờ đây mỗi khi nhớ lại, đồng nghiệp xung quanh vẫn thường bông đùa: “Con bé Ngọc nhỏ mà có võ, trông mỏng manh mà lại rất “lì”, kiên trì như vậy làm sao đối tác không bị chinh phục cho được”.

Quả thật, ba năm với một người trẻ chưa nhiều kinh nghiệm như tôi, có lẽ cũng được coi là một hành trình dài. Nó đủ dài để cho tôi nhiều chiêm nghiệm về những nỗ lực trong công việc, đủ dài để thấy mình trưởng thành và bản lĩnh hơn. Đặc biệt nhất khi thấy đơn vị đưa giải pháp của MISA vào sử dụng hiệu quả, tôi càng cảm thấy quãng thời gian theo đuổi dự án mang một ý nghĩa rất đỗi thiêng liêng!

Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Nhân viên kinh doanh TTKD Hành chính sự nghiệp, VP MISA Hà Nội