MISA Ký sự Ấn tượng chuyến công tác Nam Giang ngày mưa

Ấn tượng chuyến công tác Nam Giang ngày mưa

12

Miền Trung của những ngày tháng 9, tháng 10 bước vào giai đoạn thời tiết khắc nghiệt với những cơn mưa lớn kéo dài kèm theo những cơn bão hoành hành.

Nhận được lịch công tác gấp ở Nam Giang, tôi lập tức chuẩn bị và lên đường. Khoảng cách từ thành phố Đà Nẵng tới huyện vùng cao Nam Giang khoảng 80km, chủ yếu là đường đèo núi, có những đoạn dốc dài và nguy hiểm, nhất là khi trời mưa.

Câu chuyện về chuyến công tác ngày mưa đáng nhớ của Nguyễn Sang – Nhân viên kinh doanh Phòng KD Hành chính sự nghiệp, VP MISA Đà Nẵng

Khi tôi mới bắt đầu di chuyển, thời tiết chỉ mưa nhẹ, nhưng sau đó mưa dần nặng hạt. Một vài đoạn đường bị sạt lở và ngập nước nghiêm trọng như cố tình thử thách tôi. Sau khi dắt xe vượt qua đoạn đường ngập nước này thì trước mắt tôi là một vũng lầy dài 500m, rất trơn trượt. Đi được 3,4 mét tôi lại dừng lại để đảm bảo an toàn. Cứ như vậy tôi kiên định giữ chặt tay ga từ từ tiến về phía trước. Với niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ làm được, nhất định phải làm được và thật sự tôi đã làm được. Vượt qua vũng lầy, tôi nhanh chóng đến nơi và rất may vì cuộc hẹn diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Trước giờ ai đảm nhiệm thị trường trên này cũng có cá tính như vậy hết trơn, công nhận người MISA gan thiệt chớ” – các anh chị đối tác nói với tôi. Đây cũng là một may mắn cho tôi vì các anh chị đi trước đã thật sự để lại ấn tượng và dấu ấn của MISA nên khi đến đây chỉ cần giới thiệu là “MISA”  thì mọi người đều nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ. Lần này cũng không ngoại lệ. Thậm chí, chuyến công tác của tôi trùng vào dịp 20/10 và tôi bất ngờ khi nhận được những bông hoa tươi thắm từ các anh chị bằng tất cả nhiệt thành và tình người miền Trung. Thật ấm áp biết bao!

Tôi kết thúc chuyến công tác đáng nhớ với một tuần gắn bó cùng các anh chị ở Nam Giang. Băng qua cung đường đèo để về với phố thị, trời vẫn mưa lúc to lúc nhỏ và vẫn phải đi qua những đoạn đường xấu như lúc đi nhưng tôi không còn cảm thấy sợ nữa. Tôi tin chỉ cần mình giữ niềm tin có thể làm được thì nhất định mình sẽ vượt qua và hoàn thành tốt.

Những chuyến đi cho tôi thêm nhiều bài học, mỗi cung đường tôi qua cho tôi thêm mỗi trải nghiệm và mỗi một người tôi có cơ hội tiếp xúc là những câu chuyện khác nhau. Trưởng thành sau mỗi chuyến công tác giúp tôi thêm yêu và gắn bó, hãnh diện khi được xướng lên danh xưng: “tôi là người MISA”. 

Nguyễn Sang – Nhân viên kinh doanh

Phòng KD Hành chính sự nghiệp, VP MISA Đà Nẵng