MISA Ký sự Cám ơn MISA cho ta bay xa…

Cám ơn MISA cho ta bay xa…

7

Mới ra trường, nên việc được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp đối với tôi là một ước mơ. Nhưng cơ duyên đã kết nối tôi với MISA – một  “ông lớn” trong làng công nghệ. Niềm vui sướng của tôi lại nhân lên khi được trúng tuyển vào đúng vị trí Nhân viên triển khai phần mềm mảng tài chính kế toán mà mình yêu thích.

Lê Văn Nam – Nhân viên kinh doanh Phòng KD hành chính sự nghiệp, VP MISA BMT

Chuyến công tác đầu tiên của tôi là các huyện thuộc tỉnh Gia Lai – mảnh đất Tây Nguyên với vẻ đẹp nguyên sơ của Biển Hồ đầy nắng gió. Con người nơi đây cũng vậy – vô cùng thân thiện và dễ mến. Đây là dự án triển khai theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc thanh toán học phí theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. MISA đã đồng hành cùng địa phương với phân hệ Khoản thu MISA EMIS đáp ứng đầy đủ tất cả các nhu cầu thu và kết nối không dùng tiền mặt với ngân hàng.

Mặc dù đã triển khai vài tháng nhưng vì thói quen người dùng vẫn còn theo phương thức cũ nên số lượng sử dụng đến thời điểm đó chưa cao. Tôn chỉ giá trị mang lại, tôi được phân công với các anh chị đồng nghiệp khảo sát và tập huấn hỗ trợ các đơn vị với mục tiêu đem lại hiệu quả nhất cho công việc của các đơn vị, song song đó còn là những chia sẻ và phân tích về giá trị của chuyển đổi trong công cuộc chuyển đổi số. Đáp lại nỗ lực đó của chúng tôi, trong các buổi tập huấn, toàn bộ các đơn vị đều đến tham gia. Có những lúc vượt quá sức chứa hội trường nhưng các anh chị đều rất thông cảm và linh hoạt cùng chúng tôi sắp xếp chỗ ngồi. nhiệt tình và nghiêm túc tham gia xuyên suốt khóa tập huấn.

Sau chương trình, số lượng các đơn vị chuyển đổi dùng MISA EMIS rất cao. Được nhìn con số khách hàng sử dụng tốt, được nghe khách hàng khen ngợi những tính năng phần mềm, về sự tiện ích khi không sử dụng tiền mặt, về những lời cảm ơn ấm áp vì giúp cho đơn vị thay đổi thói quen bắt nhịp theo phương thức công nghệ mới khiến tôi cảm thấy tâm trạng thật lâng lâng khó tả. Nhiệm vụ đầu tiên đã cho tôi tại MISA đã để lại dấu ấn khó phai!

Trở thành nhân viên triển khai MISA, tôi được tiếp cận và học rất nhiều phần mềm để mở mang tri thức chuyên ngành. Tôi cũng có cơ hội để cảm nhận sâu sắc về tâm thế người phụng sự và nhận được những cái siết tay chân thành từ khách hàng mỗi khi gặp gỡ: “À! MISA à!”

Trên mảnh đất Tây Nguyên trù phú, tôi được gọi tiếng “thầy” thiêng liêng trong các khóa tập huấn chuyển giao, dù rằng khách hàng mới chính là những người thầy thực thụ giúp tôi ngày càng trưởng thành và học hỏi hoàn thiện kỹ năng từng ngày.

Là nhân viên MISA, tôi không chỉ được thực hiện trọng trách giúp khách hàng thực hiện tốt hơn công việc của mình, mà tôi hiểu rằng đây còn là công cuộc thay đổi tư duy, góp phần cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện trong nhiều lĩnh vực.

Cảm ơn nhiều lắm – ngôi nhà thứ 2 của tôi – MISA!

Lê Văn Nam

Nhân viên kinh doanh, VP MISA BMT