Định hướng phát triển Chiến lược cung cấp giải pháp chuyển đối số toàn diện của...

Chiến lược cung cấp giải pháp chuyển đối số toàn diện của MISA năm 2023

34

Trong năm vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhận định Việt Nam đã đạt được 8 kết quả tích cực về chuyển đổi số. Trong đó, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, nhận thức và hành động về chuyển đổi số ở Việt Nam có nhiều chuyển biến; việc xây dựng chiến lược, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách về chuyển đổi số được quan tâm chỉ đạo.

Trong bối cảnh chung đó, bức tranh cung cấp giải pháp chuyển đối số toàn diện của MISA năm 2023 cũng sẽ có những thuận lợi. Trong đó, phải kể đến sự vào cuộc của các cơ quan nhà nước, các Bộ, ban, ngành, hiệp hội trong việc xây dựng các chiến lược hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền về chuyển đổi số. Thông qua việc tuyên truyền, các cá nhân, tổ chức sẽ được trang bị kiến thức cơ bản, từ đó  đánh giá được mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp, tổ chức của mình. Nhiều đơn vị doanh nghiệp quan tâm và sẽ sẵn sàng đầu tư cho chuyển đối số. Đây chính là tiền đề để MISA là tiếp tục cung cấp các giải pháp chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, góp phần đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số trên quy mô toàn quốc.

Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang

Chiến lược cung cấp giải pháp chuyển đổi số để phát triển kinh tế số

Thứ nhất, MISA giúp cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện các hoạt động quản trị. Từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động, cải thiện trải nghiệm khách hàng. Để thực hiện chiến lược này, năm 2023, MISA tiếp tục phát triển và cung cấp nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS giúp quản lý mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Nền tảng bao gồm các giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự và Quản lý – Điều hành doanh nghiệp. Các ứng dụng tại nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực. Doanh nghiệp được thừa hưởng các quy trình, tiêu chuẩn quản trị tiên tiến của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nền tảng MISA AMIS đã và đang được hơn 30.000 doanh nghiệp tin dùng.

Thứ hai, tập trung giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ thực hiện các hoạt động cốt lõi như Tài chính – Kế toán khi họ chưa có bộ máy hoàn chỉnh. Xuất phát từ thực trạng doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chiếm tỷ trọng lớn của nền kinh tế, nhưng lại là phân khúc gặp nhiều khó khăn nhất trong tiếp cận chuyển đổi số. Họ không chỉ thiếu nguồn lực về ngân sách mà còn thiếu nguồn nhân lực có chất lượng, hạn chế về năng lực quản trị và đặc biệt là quản lý tài chính – kế toán. Để giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này, MISA đã cung cấp nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP giúp kết nối doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ có nhu cầu thuê dịch vụ kế toán/thuế với các tổ chức cung cấp dịch vụ kế toán/thuế. Doanh nghiệp có thể tìm đúng kế toán có năng lực ở bất kỳ đâu với chi phí tiết kiệm và đảm bảo an toàn thông tin, quản lý dữ liệu tập trung trên nền tảng.

MISA AMIS – nền tảng giúp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp ở mọi quy mô

Chiến lược cung cấp giải pháp chuyển đổi số để phát triển Chính phủ số

Thứ nhất là giúp cho tất cả các đơn vị hành chính sự nghiệp, xã phường chuyển đổi số trong công tác quản lý tài chính, tài sản, dự toán thông qua nền tảng quản trị tài chính nhà nước MISA FinGov. Nền tảng này giúp kết nối đơn vị dự toán cấp dưới với đơn vị chủ quản một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đây là giải pháp toàn diện góp phần Xây dựng cơ sở dữ liệu tài chính thống nhất toàn Bộ/Ngành/Địa phương, qua đó góp phần xây dựng ngành tài chính điện tử, Chính Phủ điện tử và Chuyển đổi số ngành tài chính.

Thứ hai là chuyển đổi số toàn diện hoạt động của ngành giáo dục thông qua nền tảng MISA EMIS. Đây là một hệ sinh thái hợp nhất tập trung vào 4 mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục, hợp nhất đầy đủ nghiệp vụ như: Tuyển sinh trực tuyến, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Dạy và học trực tuyến, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu,…MISA EMIS được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn để triển khai hoạt động chuyển đổi số toàn ngành.

Nền tảng quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov giúp hội tụ 100% dữ liệu của ngành, địa phương, tự động hóa toàn bộ việc quản lý ngân sách

Chiến lược cung cấp giải pháp chuyển đổi số để phát triển Xã hội số

Ở trụ cột Xã hội số, chiến lược của MISA là đẩy mạnh chữ ký số giúp các cá nhân ký kết các tài liệu, tham gia các dịch vụ công của Nhà nước và ký kết các loại giấy tờ trong doanh nghiệp như hợp đồng lao động, vay vốn ngân hàng. Qua đó, hình thành cho người dùng thói quen làm việc trên môi trường số. MISA tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign và được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa bảo mật tuyệt đối.

Mô hình kết nối linh hoạt, đảm bảo xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục của nền tảng MISA EMIS

Bên cạnh đó, MISA tiếp tục cung cấp Sổ Thu Chi MISA – ứng dụng quản lý tài chính cá nhân miễn phí vốn đã quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam với hơn 2,5 triệu người dùng. Trong năm 2023, chiến lược của MISA là đưa Sổ Thu Chi phổ biến rộng rãi hơn nữa trên toàn quốc, giúp các cá nhân quản lý chi tiêu một cách hiệu quả, góp phần thay đổi nhận thức số hóa ghi chép thu chi từ mỗi người dân trong xã hội.

Ứng dụng Sổ Thu Chi MISA giúp người dùng quản lý thu chi một cách khoa học, hiện đại

Kiên định với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm

 Năm 2023 sẽ là một năm đầy khác biệt bởi áp lực lạm phát, những khó khăn trong chuỗi cung ứng và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm. Điều này có tác động khiến xu hướng chuyển đổi số có những thay đổi như chuyển từ cạnh tranh công nghệ sang cạnh tranh về dịch vụ hệ sinh thái, low-code, đầu tư tổng thể vào các chiến lược trải nghiệm để thúc đẩy sự trung thành và ủng hộ của khách hàng, nhân viên.

Trong bối cảnh đó, phương châm hoạt động của MISA vẫn kiên định, đó là lấy khách hàng làm trung tâm để lắng nghe, thấu hiểu, qua đó, tư vấn cho khách hàng những giải pháp để thay đổi cách thức quản trị sao cho hiệu quả nhất.

Để thực hiện các mục tiêu trên, MISA đề ra 3 hành động cụ thể:

Thứ nhất là quan tâm sát sao đến công tác về nghiên cứu. MISA đã có Viện nghiên cứu và đào tạo công nghệ và Viện đổi mới quản trị doanh nghiệp. Trong đó, Viện nghiên cứu và đào tạo công nghệ có chức năng là nghiên cứu công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới để áp dụng và sản phẩm, tăng sự tiện lợi cho khách hàng. Viện đổi mới quản trị doanh nghiệp sẽ nghiên cứu các xu hướng quản trị hiện đại, các tiêu chuẩn, quy trình quản trị tiên tiến trên thế giới để áp dụng vào sản phẩm. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm chính là được kế thừa quy trình quản trị tiên tiến đó.

Thứ hai là tập trung đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn chuyển đổi số cho khách hàng, để đội ngũ này am hiểu chuyên sâu các kiến thức về ngành, các xu hướng quản trị mới, các kiến thức đa chiều về chuyển đổi số. Từ đó, đội ngũ tư vấn sẽ có các giải pháp tư vấn phù hợp với từng tổ chức, cá nhân, qua đó giúp khách hàng đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Thứ ba, MISA áp dụng phương pháp design thinking để tiếp cận, quan sát, lắng nghe, tìm hiểu nhằm cải tiến sản phẩm với mục tiêu để khách thích – khách yêu – khách chia sẻ. MISA tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng để khách hàng hài lòng từ khâu tiếp cận, tìm hiểu sản phẩm đến trao đổi với các chuyên gia tư vấn rồi đến khâu triển khai. Bên cạnh đó, MISA sẽ tăng cường lực lượng, áp dụng các kênh và công cụ tư vấn mới, thay đổi mô hình chăm sóc khách hàng để khách hàng ngày càng hài lòng, tin tưởng.

Với gần 30 năm đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp Việt chuyển đổi số, MISA cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chuyển đổi số đơn giản, hiệu quả, Tiếp cận giải pháp số với chi phí hợp lý. MISA kỳ vọng sẽ cùng các doanh nghiệp thiết kế lộ trình chuyển đổi số tinh gọn, từ đó nắm bắt cơ hội để phát triển mạnh mẽ.