Định hướng phát triển Định hướng chiến lược MISA năm 2023

Định hướng chiến lược MISA năm 2023

259

Năm 2023, MISA kiên định đẩy mạnh mục tiêu chiến lược tạo dựng văn hóa đặt khách hàng làm trung tâm, tiên phong đóng góp tri thức và sản phẩm công nghệ vào công cuộc chuyển đổi số Quốc gia, kiến tạo sự thịnh vượng chung của đất nước.

 

Nhìn lại 2022 – Hành trình tiên phong đồng hành cùng Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Nhìn lại năm 2022 là một hành trình hoạt động chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và toàn diện trên phạm vi toàn quốc. Đây cũng là năm đầu hành động theo chiến lược mới bao gồm 3 trụ cột chính: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Với vị thế là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, MISA là đơn vị tiên phong đồng hành cùng Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Chủ tịch HĐQT MISA Lữ Thành Long

Trong suốt gần 30 năm qua, định hướng phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Make in Viet Nam đã thúc đẩy MISA không ngừng nghiên cứu, phát triển các giải pháp chuyển đổi số phục vụ cho gần 300.000 khách hàng trên toàn quốc. Trong quá trình hoạt động, MISA liên tục ứng dụng công nghệ mới nhất trên thế giới vào sản phẩm dịch vụ của mình. MISA cũng sử dụng phương pháp Design Thinking để nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong tiến trình chuyển đổi số. Và đây chính là phương châm làm việc giúp người MISA nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tích cực đưa các giải pháp số nhằm phụng sự xã hội.

Mục tiêu chiến lược của MISA trong năm 2023

Trước thềm năm 2023, giới chuyên gia dự báo về viễn cảnh thế giới chuẩn bị bước vào cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Trong bức tranh chung hiện nay, năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để đảm bảo duy trì hoạt động. Vì vậy, mục tiêu chiến lược lớn nhất của MISA trong năm 2023 là đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vững vàng vượt qua khó khăn.

Doanh nghiệp thích ứng và chuyển đổi số kịp thời là doanh nghiệp có nhiều cơ hội nhất. Và chỉ có chuyển đổi số mới giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và vươn lên phát triển mạnh mẽ. Thứ nhất, tiết giảm chi phí, gia tăng doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và củng cố hệ thống vận hành. Thứ hai, đổi mới chiến lược bán hàng, sử dụng công cụ giúp kết nối với khách hàng tiềm năng trên tất cả các nền tảng số (Digital Marketing) và chú trọng vào trải nghiệm. Thứ ba, tìm được “điểm nóng” của doanh nghiệp thông qua báo cáo trực quan tức thì, ứng biến kịp thời với nhiều diễn biến mới, tăng khả năng cạnh trên thị trường.

Theo đó, MISA chú trọng đẩy mạnh Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS và Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending. Hai giải pháp chuyển đổi số này sẽ như một liều thuốc không tác dụng phụ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn chung:

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS tích hợp tất cả các nghiệp vụ trên một hệ thống duy nhất, gồm 4 phân hệ chính: Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị nhân sự và Quản lý điều hành. Được thiết kế theo mô hình hội tụ dữ liệu, MISA AMIS cho lãnh đạo doanh nghiệp bức tranh chính xác tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh ngay trên nền tảng, từ đó hỗ trợ việc ra các quyết định kịp thời, chính xác trong bối cảnh thị trường đầy biến động như hiện nay. Bên cạnh đó, MISA AMIS góp phần thiết lập môi trường làm việc số giúp cải tiến văn hóa doanh nghiệp theo hướng giao tiếp nhanh hơn, học nhanh hơn, hành động nhanh và gắn kết bền chặt hơn.

Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending là một giải pháp hỗ trợ vay vốn hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), hiện đang chiếm 97% tổng số doanh nghiệp Việt. Một trong những rào cản lớn nhất của doanh nghiệp SME khi tiếp cận với nguồn vốn, đó chính là không có tài sản đảm bảo. Nền tảng kết nối vay vốn MISA Lending giúp kết nối doanh nghiệp SMEs, đang gặp khó khăn trong việc vay vốn với mạng lưới đối tác tài chính của Việt Nam. Đặc biệt, dữ liệu vay vốn được tổng hợp từ nhiều nguồn dưới sự đồng ý của khách hàng, từ đó đề xuất các khoản vay phù hợp từ mạng lưới đối tác tài chính, đóng góp tri thức của mình cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng.

Nguồn lực của MISA là trí tuệ, là đội ngũ

Để chinh phục những mục tiêu chiến lược trên, nguồn lực con người là quan trọng nhất. MISA đạt được thành quả từ những con người bình thường nhưng biết lắng nghe, học hỏi chăm chỉ, chịu khó lao động, nhiệt huyết và đoàn kết. Tài sản của công ty là con người phù hợp, phát triển công ty là phát triển con người. Chính vì vậy, bất kỳ ở thời điểm nào, MISA cũng chú trọng phát triển con người, phát triển nội lực của công ty.

Cụ thể, MISA sẽ tập trung phát triển đội ngũ lãnh đạo có lý tưởng cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội, xây dựng đội ngũ chuyên môn với tinh thần tự học, chuyên môn cao để cùng hướng đến mục tiêu chung. Chỉ có sức mạnh từ nội lực mới khiến MISA trở thành “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Mục tiêu chiến lược chỉ có thể đến được từ sự chung chí chung lòng của tất cả người MISA, luôn chịu khó, nhiệt huyết, hăng say lao động, đoàn kết gắn bó bên nhau để làm việc, để liên tục phấn đấu, không ngừng thay đổi, học hỏi với mục tiêu cống hiến cao đẹp cho xã hội, đất nước. Thời gian sắp tới là giai đoạn khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung. Mỗi người MISA phải nỗ lực, đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn chung. Đó là điều tốt nhất để MISA hoàn thành mục tiêu, đóng góp tri thức của mình.

Khẩu hiệu hành động năm 2023: Khách thích – Khách yêu – Khách chia sẻ

Khẩu hiệu hành động năm 2023: Khách thích – Khách yêu – Khách chia sẻ

Năm 2023, người MISA sẽ đẩy mạnh khẩu hiệu hành động là Khách thích – Khách yêu – Khách chia sẻ là kim chỉ nam, định hướng cho một tinh thần quyết liệt với sứ mệnh phụng sự xã hội. MISA kiên định và bền bỉ với mục tiêu tạo dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm để hành động.

Khách thích là xây dựng và đem đến nên những sản phẩm và dịch vụ hữu ích khiến khách hàng yêu thích.

Khách yêu là sản phẩm chất lượng tốt, ổn định, dịch vụ chăm sóc tận tình nhận được sự tin yêu của khách hàng.

Khách chia sẻ là khách hàng sẵn lòng chia sẻ những trải nghiệm hài lòng về dịch vụ sản phẩm của MISA và lan tỏa đến người thân, bạn bè, đối tác và toàn cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Không áp dụng riêng cho một nhóm, một bộ phận cụ thể nào, tinh thần hành động “Khách thích – Khách yêu – Khách chia sẻ” là ngọn hải đăng cho mọi hoạt động từ sản xuất, kinh doanh, chuyển giao, chăm sóc, hỗ trợ… cho toàn thể người MISA với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, vì sự hài lòng của khách hàng để cống hiến, phục vụ tận tâm tận lực. Tinh thần phụng sự xã hội là con đường dẫn lối cho con người MISA cùng đồng lòng vượt qua mọi thử thách để chinh phục mục tiêu năm 2023.