Tiếng vọng MISA MISA EMIS – Người bạn đồng hành tin cậy của trường Mầm...

MISA EMIS – Người bạn đồng hành tin cậy của trường Mầm non Kim Lũ

62

Chuyển đổi số đã trở thành cụm từ được nhắc tới nhiều nhất trong những năm gần đây. Đặc biệt, khi dịch covid-19 một lần nữa quay trở lại khiến không chỉ doanh nghiệp mà các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan, trường học cũng đang nhanh chóng thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong từng bộ phận. Tháng 7/2020, ngay sau khi dịch bệnh tạm lắng xuống, trường Mầm non Kim Lũ (Sóc Sơn) cùng chị Nguyễn Thị Hiền Hòa (Kế toán nhà trường) đã có thêm người bạn đồng hành mới trong công tác quản lý khoản thu – Phần mềm quản lý khoản thu thuộc Nền tảng quản lý trường học MISA EMIS.

Cái duyên giữa MISA và Mầm non Kim Lũ rất tình cờ khi chị Hiền Hòa đang tìm kiếm một giải pháp mới để thay thế công cụ cũ thì được Phòng Tài Chính Huyện Sóc Sơn giới thiệu Nền tảng quản lý trường học MISA EMIS. Ngay sau đó, đội ngũ tư vấn MISA đã rất tận tình, trao đổi để tìm hiểu đúng nhu cầu nhà trường và triển khai giải pháp mới. Kết quả, nhà trường không chỉ ứng dụng MISA EMIS quản lý khoản thu mà còn sử dụng hóa đơn điện tử của MISA ngay sau đó.

Được biết, trường Mầm non Kim Lũ thành lập từ năm 1980 với hơn 41 năm xây dựng và phát triển. Năm 2020, nhà trường vinh dự đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Hiện nay nhà trường có 18 nhóm lớp với khoảng 470 trẻ cùng 63 thầy cô giáo và CBNV trong trường. Do đó việc kết nối, liên lạc giữa phụ huynh và nhà trường cũng như công tác thu, nộp học phí cũng sẽ được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn kể từ khi ứng dụng MISA EMIS. Và khi số lượng tuyển sinh trong các năm có sự thay đổi, tăng lên cũng sẽ giảm tải đi phần nào những vất vả của bộ phận kế toán. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường cũng sẽ theo dõi được báo cáo, số liệu thu nộp học phí nhanh chóng, chính xác trên phần mềm.

Các thầy cô giáo trường Mầm non Kim Lũ chụp ảnh nhân dịp Lễ khai giảng năm 2020

Chia sẻ về công tác quản lý trước đây, chị Nguyễn Thị Hiền Hòa – Kế toán nhà trường với gần 16 năm trong nghề đánh giá: “Trước khi ứng dụng phần mềm quản lý khoản thu của MISA EMIS, nhà trường cũng đang sử dụng phần mềm khác. Tuy nhiên, với nhiều bất cập như chỉ thu được các khoản nhưng không xuất được hóa đơn VAT, giao diện và báo cáo còn chưa được đáp ứng, do đó chị đã đề xuất với Ban giám hiệu chuyển đổi giải pháp. Ngay sau khi ứng dụng những tính năng và nghiệp vụ đã được giải quyết, giúp thuận tiện cho công tác quản lý và xuất hóa đơn ngay lập tức cho phụ huynh học sinh các khoản thu bắt buộc theo quy định như: học phí, CSBT, …. Đây cũng chính là tính năng mà tôi tâm đắc nhất khi có sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh được thông suốt và rõ ràng, thông báo thu nộp được thực hiện nhanh chóng.”

Tính tới nay, sau hơn 1 năm sử dụng, thói quen thu nộp học phí của các phụ huynh cũng đã dần thay đổi, hướng tới chuyển đổi số khi gần 70% các khoản thu được thực hiện thanh toán qua hình thức online. Đây là số liệu ngoài sự mong đợi của các thầy cô giáo với phân cấp mầm non và trường học tại xã thuộc phía Nam của huyện Sóc Sơn. Với các phụ huynh thuộc hơn 30% còn lại đa số không có tài khoản ngân hàng hoặc là ông bà của các bé chắc chắn cũng sẽ có sự cải thiện hơn trong thời gian tới.

Chị Nguyễn Thị Hiền Hòa (bên phải) chia sẻ về ấn tượng với phần mềm quản lý khoản thu MISA EMIS

Khi được hỏi về công tác hỗ trợ và triển khai, chăm sóc của các chiến binh MISA, chị Hiền Hòa không ngần ngại dành những lời có cánh đối với sự tận tình và thân thiện. Dù là khi tập huấn trực tiếp trên Sóc Sơn hay qua điện thoại, các thành viên trong đoàn MISA đều để lại ấn tượng sâu sắc với chị, đặc biệt là người chị lưu trong danh bạ với biệt danh “Em Chang MISA” khi không quản ngày nghỉ, ngày đi công tác hay ngoài thời gian đều rất nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ.  “Nhiều lần tôi cần hỗ trợ, gọi điện thì các bạn đều đang đi tập huấn, thế là có hôm 10h00 đêm 2 chị em vẫn cần mẫn ngồi gọi điện, làm việc để kịp nộp Báo cáo Thuế. Nói chung không những phần quản lý khoản thu này mà cả Phần mềm kế toán hay Hóa đơn điện tử tôi cũng rất hài lòng và tin tưởng sử dụng từ 2013 đến giờ.” – Chị Hiền Hòa chia sẻ.

Sự tận tình, nhiệt huyết và ân cần của các chiến binh MISA đã chiếm trọn sự tin yêu từ chị Hiền Hòa và đông đảo khách hàng

Với những tin tưởng vào sản phẩm của MISA, hiện nay chị Nguyễn Thị Hiền Hòa sau khi luân chuyển về Mầm non Việt Long cũng đã chia sẻ sẽ đề xuất và thực hiện chuyển đổi các công cụ hiện tại sang MISA. Bởi Mầm non Việt Long vẫn đang sử dụng công cụ cũ và hóa đơn giấy nên có nhiều bất cập. Bên cạnh đó, nhà trường vẫn đang sử dụng quản lý khoản thu MISA EMIS, do đó chị cũng đã không ngần ngại, đăng ký gia hạn 2 năm để có thể sử dụng được luôn.

Bằng sự “Tin cậy – Tiện ích – Tận tình” trong từng sản phẩm đã giúp MISA chinh phục các khách hàng thân yêu, trong đó có chị Nguyễn Thị Hiền Hòa. Đây cũng chính là sứ mệnh “phụng sự xã hội” mà MISA đang thực hiện xuyên suốt 27 năm qua, mang những phần mềm ưu việt, tiện ích tới các khách hàng khắp mọi miền trên đất nước./.