Tiếng vọng MISA Câu chuyện chuyển đổi số từ trường Tiểu học B Vĩnh Khánh...

Câu chuyện chuyển đổi số từ trường Tiểu học B Vĩnh Khánh (An Giang)

119

Công nghệ đóng vai trò quan trọng chi phối hầu hết các hoạt động của xã hội. Năm 2020, chính phủ đã phát động chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong đó giáo dục là 1 trong 8 lĩnh vực trọng tâm trong chuyển đổi số.

Với bề dày lịch sử phát triển gần 30 năm, MISA luôn tiên phong ứng dụng công nghệ thông minh vào những sản phẩm nhằm mang đến cho khách hàng sự nâng cao hiệu quả trong công việc. Đặc biệt trong chương trình chuyển đổi số, MISA đã đã và đang khẳng định là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hàng đầu cho các đơn vị trường học trên toàn quốc.

Phần mềm Quản lý trường học MISA EMIS đã được tin dùng bởi gần 20.000 cơ sở giáo dục trên khắp cả nước. Đến với Trường Tiểu học B Vĩnh Khánh (tỉnh An Giang), Nền tảng giáo dục MISA EMIS đã chiếm trọn được sự tin nhiệm của các thầy cô bởi những tính năng thông minh, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.

Thầy Nguyễn Hùng Phong – Phó Hiệu trưởng nhà trường (bên trái)

Qua chia sẻ, thầy Nguyễn Hùng Phong – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “MISA EMIS là một công cụ đắc lực, thông minh làm thay đổi rất nhiều về hệ thống quản lý so với trước đây của nhà trường. MISA EMIS cho phép nhập điểm điểm thi, học bạ, sổ liên lạc và tương tác với gia đình học sinh rất nhanh chóng. Đặc biệt dữ liệu chỉ cần nhập một lần là thông suốt, đồng bộ hết vào các hồ sơ của các em học sinh, công tác bảo quản lại càng tiện lợi hơn và rất dễ dàng, không phải tốn nhiều thời gian như trước, bên cạnh đó việc kiểm tra sổ đầu bài, lịch báo giảng, điểm tổng kết cũng vô cùng nhanh chóng trên cùng một hệ thống”.

Tâm đắc về sự cải tiến trong việc ứng dụng số hóa vào công tác quản lý trường học, khiến thầy nhớ về thời gian trước đây, khi mọi thứ còn được thực hiện rất thủ công: “Các thầy, cô phải nhập điểm bằng tay vào sổ và nhập lên tệp excel, có những sổ liệu phải nhập ít nhất hai lần trở lên cho học bạ và sổ liên lạc, . . . các tài liệu, các loại sổ đều tách thành riêng biệt và phải bảo quản rất nhiều, điều này làm tốn rất nhiều thời gian và công sức”.

Nhờ vào sự tiếp cận công nghệ mới mà nhà trường đã hiện đại hóa về công tác quản lý, năng cao khả năng vận hành của hệ thống và đúng với tinh thần chuyển đổi số quốc gia.

Không dừng lại ở đó, phần mềm Quản lý trường học MISA EMIS còn là trợ lý thông minh đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ cho Phòng/Sở Giáo dục, trường học như: Quản lý học sinh, quản lý khoản thu, thiết bị, thư viện, cán bộ, thời khóa biểu, tuyển sinh, học trực tuyến. Bên cạnh đó MISA EMIS còn là cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh giúp chia sẻ thông tin học sinh kịp thời về tình hình học của con em và các chương trình, học phí rất nhanh chóng.

MISA EMIS – hệ sinh thái quản lý giáo dục, cùng nhà trường hướng tới một nền giáo dục thông minh

Năm 2021 – với những thay đổi nhanh chóng theo xu hướng của xã hội, đòi hỏi tất cả các ngành nghề không chỉ riêng về giáo dục phải kịp thời thích ứng và làm chủ sự biến đổi. Vì vậy mà Nền tảng giáo dục MISA EMIS chính là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để hỗ trợ trong công tác quản lý giáo dục. Không chỉ riêng với Trường tiểu học B Vĩnh Khánh và gần 20.000 cơ sở giáo dục khác trên cả nước, MISA sẽ luôn nỗ lực để phục vụ các thầy cô, cán bộ ngành giáo dục ứng dụng công nghệ, thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số.