Tiếng vọng MISA MISA EMIS là bảo bối quản lý thư viện từ xa của...

MISA EMIS là bảo bối quản lý thư viện từ xa của tôi

261

Với tốc độ phát triển chung trên toàn cầu, công nghệ như một chìa khóa vạn năng mở ra vô vàn những lời giải cho việc thúc đẩy tốc độ phát triển cho rất nhiều lĩnh vực. Giáo dục cũng không ngoại lệ, đặc biệt với bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại và khá phức tạp như hiện nay, phần mềm là một công cụ không thể thiếu không chỉ duy trì công tác giảng dạy, học tập mà còn rất nhiều lĩnh vực khác: văn thư, thư viện, …

Quản lý thư viện là công việc đã gắn bó với tôi trong nhiều năm, theo thời gian quy mô của trường và thư viện ngày càng lớn nhưng ngược lại, tôi càng quản lý dễ dàng và thuận tiện hơn trước rất nhiều. Đó chính là nhờ trợ thủ đắc lực – nền tảng MISA EMIS.

Chị Đinh Thị Ánh – Nhân viên thư viện, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ

Tôi từng có thời gian dài được trải nghiệm phương thức quản lý thủ công thông qua sổ sách và excel nhưng gặp khá nhiều bất cập trong công tác kiểm kê, theo dõi, báo cáo… mất rất nhiều thời gian. Việc quản lý được cải thiện hơn khi thư viện được ứng dụng một số công cụ phần mềm khác, nhưng vẫn còn gặp nhiều vướng mắc: phần mềm được cài đặt riêng biệt trên từng máy của trường nên khó khăn cho việc triển khai, dữ liệu dùng chung, thường xuyên mất dữ liệu nếu đang làm mà máy bị trục trặc…, …

Tất cả được khắc phục sau khi dùng phần mềm MISA, ban đầu mới sử dụng thao tác còn hạn chế nên phần nhập sách và báo tạp chí thường bị sai. Phần thanh lý sách (xuất sách) tôi vẫn chưa thực sự thuần thục nên đôi khi vẫn còn lúng túng phải học hỏi thêm hoặc liên hệ MISA hỗ trợ. Nhưng có sự hỗ trợ từ đội ngũ MISA năng động, nhiệt tình và chuyên nghiệp, cộng với giao diện phần mềm thân thiện và hoàn toàn bằng Tiếng Việt đã giúp tôi rất nhanh chóng nắm bắt các thao tác.

Ứng dụng phần mềm MISA EMIS giúp cán bộ thư viện thống kê số liệu chi tiết, có thể xem số liệu và làm báo cáo nhanh tức thời. Tôi đặc biệt rất thích tính năng in các loại sổ sách, nhãn, phích dễ dàng thay vì phải viết bằng tay rất tốn thời gian.

Nếu như trước đây khung giờ làm việc chỉ giới hạn trong giờ hành chính để đảm bảo số liệu hoặc phải mang sổ sách hay số liệu về nhà thì MISA EMIS đã giúp tôi có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi bởi nền tảng có thể chạy online trên nhiều thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại vô cùng tiện lợi.

Với thương hiệu và kinh nghiệm uy tín trong lĩnh vực phần mềm và những hiệu quả thực tiễn hỗ trợ cho đơn vị nói chung và công tác quản lý thư viện nói riêng, tôi tin tưởng rằng MISA sẽ tiếp tục vững vàng đồng hành với Nhà trường và ngành Giáo dục để cùng bắt nhịp và phát triển theo các xu thế mới.

Tác giả: Chị Đinh Thị Ánh –  Nhân viên thư viện,

Trường TH Hoàng Văn Thụ, Tp. Kon Tum