Tiếng vọng MISA MISA Lekima giúp tối ưu công tác quyết toán cho Bộ Văn...

MISA Lekima giúp tối ưu công tác quyết toán cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

2

Sau nhiều năm trăn trở với những công cụ, giải pháp khác nhau, cùng sự nghiêm túc tìm hiểu, đánh giá kĩ lưỡng, Vụ Kế hoạch, Tài chính – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã lựa chọn phần mềm Quyết toán tài chính MISA Lekima cho công việc tổng hợp, phê duyệt quyết toán của đơn vị.
Không những thế, hiện nay Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có khoảng 70% đơn vị trực thuộc sử dụng và coi phần mềm của MISA là công cụ đắc lực cho hoạt động báo cáo, quyết toán tài chính. Theo ông Hoàng Quốc Hiếu (Phó trưởng phòng Kiểm toán quyết toán, Vụ Kế hoạch Tài chính): “Chính sự liên thông, đồng nhất giữa các đơn vị thông qua phần mềm MISA Lekima đã giúp việc quyết toán của Bộ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết”.

Ông Hoàng Quốc Hiếu – Phó trưởng phòng Kiểm toán quyết toán, Vụ Kế hoạch Tài chính – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Là người với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Vụ Kế hoạch Tài chính của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Quốc Hiếu cho biết trước đây công tác tổng hợp quyết toán từ các đơn vị cấp dưới còn phức tạp và nhiều bất cập. Phòng Kiểm toán quyết toán thường khó nắm bắt quá trình nộp gửi của các đơn vị, số liệu phân bổ rời rạc ở nhiều báo cáo dẫn đến hạn chế việc thống kê tức thời theo nhu cầu quản trị… Từ khi sử dụng phần mềm Quyết toán tài chính MISA Lekima, Vụ Kế hoạch, Tài chính đã thấy rõ lợi ích tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của nhân sự. Phần mềm có thể tổng hợp tự động hoàn toàn 100% báo cáo tài chính, quyết toán, quản trị toàn ngành trong một vài phút, liên thông dữ liệu nhanh chóng giữa các đơn vị trực thuộc với đơn vị chủ quản. “Nếu trong quá trình xem xét phê duyệt, chúng tôi thấy có những vấn đề sai sót chỉ cần thao tác chuyển trả ngay trên phần mềm, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí về in ấn, chuyển phát cũng như không mất thời gian chờ đợi gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc của các bên”, ông Hoàng Quốc Hiếu chia sẻ.

Nhờ được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như điện toán đám mây, lưu trữ dữ liệu tập trung, BigData… MISA Lekima khiến Vụ Kế hoạch Tài chính – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hoàn toàn yên tâm khi quản lý mọi dữ liệu trên phần mềm. Việc tự động tổng hợp, khai thác, phân tích dữ liệu được thực hiện rất thông minh đã giúp các báo cáo đạt chất lượng cao, chính xác và đáp ứng đúng các yêu cầu, quy định về mẫu biểu báo cáo của Bộ Tài chính, Thông tư 99, Thông tư 137… Ông Hoàng Quốc Hiếu khẳng định: “Điều tôi yêu thích ở phần mềm Quyết toán tài chính MISA Lekima là các dữ liệu được tập hợp toàn bộ trên website và mọi nghiệp vụ liên quan đến quyết toán đều thực hiện trên đó. Không cần xuống trực tiếp các đơn vị cấp dưới để đối chiếu, rà soát khi có vấn đề sai sót hay phải dùng thêm công cụ như USB gây tốn kém chi phí. Cũng chính nhờ đặc điểm này các đơn vị đã yên tâm làm việc hơn hẳn trong đợt giãn cách vừa qua”.

Các tính năng khai thác, phân tích số liệu quyết toán ngân sách tức thời thông qua các biểu đồ trực quan, đa chiều, đáp ứng mọi nhu cầu điều hành, quản trị một cách hiệu quả nhất

Trong quá trình triển khai sử dụng phần mềm, đại diện phòng Kiểm toán quyết toán cho biết luôn có đội ngũ MISA hỗ trợ tận tình và kịp thời khi có vướng mắc, đồng hành tích cực với hoạt động quyết toán năm. Ông Ngọc Hiếu đánh giá thái độ chăm sóc, hỗ trợ nhiệt tình là điều ông rất hài lòng và trân trọng. Ông cũng cho biết thêm MISA có hệ sinh thái đa dạng các phần mềm hữu ích và có tính liên thông chặt chẽ với nhau, cùng với yếu tố con người đang ngày càng được cải thiện hơn, bởi vậy Vụ Kế hoạch, Tài chính đang trong quá trình nghiên cứu ứng dụng nhiều phần mềm khác cũng như khuyến khích 100% các đơn vị cấp dưới thuộc lĩnh vực tài chính nhanh chọn sử dụng MISA Lekima.

Sự hài lòng, tin tưởng và những đánh giá tốt của Vụ Kế hoạch, Tài chính – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chính là nguồn động lực lớn đối với toàn thể đội ngũ MISA. Kế thừa kinh nghiệm trong suốt 27 năm cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ cho hơn 70.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, MISA sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến và nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ để trở thành người bạn đồng hành “Tin cậy – Tiện ích – Tận tình” cho thật nhiều đơn vị của nước nhà./.