Tiếng vọng MISA Trường THCS Nguyễn Du (Lâm Đồng) nâng cao công tác giảng dạy...

Trường THCS Nguyễn Du (Lâm Đồng) nâng cao công tác giảng dạy nhờ MISA EMIS

12

Hiện nay, việc triển khai giảng dạy trực tuyến, quản lý giáo dục từ xa không còn là giải pháp tạm thời mà được xem là phương án dài hạn và là xu hướng mới để công tác giáo dục, đào tạo luôn được liên tục mà không bị ảnh hưởng gián đoạn bởi tác động của đại dịch Covid-19. Đây cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu để hướng tới chuyển đổi số trong ngành giáo dục.

Gần 2 năm qua, ngành giáo dục nói chung và trường THCS Nguyễn Du, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng nói riêng đã gặp không ít khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Đứng trước những thách thách trên, từ đầu năm học Nhà trường đã có buổi triển khai tập huấn phần mềm Quản lý trường học MISA EMIS cùng đội ngũ MISA, nhanh chóng đưa giải pháp công nghệ vào trong công tác giảng dạy, quản lý điều hành chung của Nhà trường.

Trường THCS Nguyễn Du, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

Cơ duyên đưa MISA EMIS đến với trường THCS Nguyễn Du

Đứng trước những khó khăn, thách thức đang ảnh hưởng đến nền giáo dục, bà Doãn Thị Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã tìm hiểu các giải pháp và tham gia các khóa hội thảo online, nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất giúp trường luôn phát triển và ổn định trong mùa dịch.

Tình cờ tham gia được hội thảo về cách tạo lập thời khóa biểu trong mùa dịch do MISA tổ chức, bà Doãn Thị Thủy đã rất ấn tượng với tính năng tạo lập thời khóa biểu đầy tiện lợi của Nền tảng quản lý giáo dục MISA EMIS.

Doãn Thị Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Trường THCS Nguyễn Du là một ngôi trường nằm ở tỉnh, không có quá nhiều lớp học nên việc quản lý cũng rất đơn giản, chưa phát sinh nhiều khó khăn, nhưng Đại dịch Covid ập đến ít nhiều đã ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của nhà trường. Sau khi tham gia buổi hội thảo của MISA tôi đã rất ấn tượng với nền tảng MISA EMIS và cho triển khai phần mềm ngay sau đó.”

Bà Doãn Thị Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

Tạo lập thời khóa biểu dễ dàng nhờ MISA EMIS

MISA EMIS được xây dựng theo công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. Phần mềm tập trung vào 4 mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục, hợp nhất đầy đủ nghiệp vụ trên một hệ thống gồm: tuyển sinh trực tuyến, quản lý hồ sơ học sinh, thời khóa biểu, dạy và học trực tuyến, thi kiểm tra trực tuyến, quản lý cán bộ công chức viên chức, dinh dưỡng, thiết bị, thư viện, khoản thu, tài liệu…

Với tính năng Quản lý học sinh, MISA EMIS cho phép tự động tạo lập thời khóa biểu theo nhiều điều kiện, giúp Ban giám hiệu tiết kiệm thời gian trong việc lập thời khóa biểu cho từng lớp học. Theo dõi lịch báo giảng cụ thể đến từng ngày, tuần theo từng lớp, môn, dễ dàng nắm bắt lịch nghỉ tiết, dạy bù, dạy thay, dạy thêm,… của giáo viên.

Từ khi quyết định lựa chọn sử dụng MISA EMIS, tôi cảm thấy các vấn đề được xử lý nhanh gọn, khoa học, phù hợp với đặc điểm chung của nhà trường, thao tác dễ dàng giúp chúng tôi rút ngắn thời gian làm việc. Đặc biệt, MISA EMIS giúp giáo viên chúng tôi tạo lập thời khóa biểu dễ dàng. Trong quá trình kéo thả chuột nếu bị trùng tiết với giáo viên khác, phần mềm sẽ thông báo để mình chỉnh sửa. Điều này tạo nên sự vượt trội cho MISA EMIS, khác hẳn với các phần mềm tạo lập thời khóa biểu trước đây mà chúng tôi sử dụng’’. Bà Doãn Thị Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ.

Việc áp dụng phần mềm MISA EMIS vào công tác nghiệp vụ của Trường THCS Nguyễn Du đã giúp cho Nhà trường và các thầy cô có thể thao tác nghiệp vụ bài bản hơn, mang tính ứng dụng cao hơn và đặc biệt phần mềm đã hỗ trợ tối đa quá trình quản lý và lưu trữ dữ liệu học sinh của Nhà trường.

Đội ngũ giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng trong lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021

Đội ngũ MISA hỗ trợ tận tình, đồng hành cùng Trường THCS Nguyễn Du chuyển đổi số

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, chị Thủy và Trường THCS Nguyễn Du vô cùng ấn tượng với sự hỗ trợ tận tình của MISA, chị cho biết: ‘‘Đội ngũ MISA luôn hỗ trợ nhiệt tình, ngay từ những ngày đầu được tập huấn. Khi gặp khó khăn, chúng tôi có thể gọi điện thoại hoặc lên nhóm cộng đồng nhờ hỗ trợ, đội ngũ MISA luôn hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng’’.

MISA EMIS là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ TT&TT đánh giá lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy CĐS toàn diện, rộng khắp cả nước, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu của Chương trình CĐS quốc gia.

Trước xu thế chuyển đổi số hiện nay, MISA sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường, mang đến những giải pháp tối ưu nhất và không ngừng cải tiến MISA EMIS, giúp các đơn vị tiết kiệm tối đa thời gian quản lý, nghiệp vụ để công tác của các đơn vị luôn đạt hiệu quả.

Phần mềm MISA EMIS – Nền tảng Quản lý Giáo dục